top of page

Công dụng, phân loại của cọc tiếp địa. Điểm bán cọc tiếp địa uy tín chất lượng cao

Cọc tiếp địa là gì ?

Cọc tiếp địa là một thanh kim loại vót nhọn một đầu để có thể cắm sâu xuống đất. Đầu còn lại làm bằng để đóng búa tạ. Đầu cọc có thể được làm ren để tiện cho việc nối 2 cây cọc với nhau.

Công dụng của cọc tiếp địa là gì?

Cọc tiếp địa là một bộ phận không thể thiếu khi thi công bãi tiếp địa cho hệ thống chống sét lan truyền.

Nó có khả năng chuyển toàn bộ lượng điện năng thừa do tia sét đánh vào công trình tạo nên ra môi trường đất xung quanh. Nguồn năng lượng khổng lồ này được vận chuyển xuống đất an toàn và hiệu quả khi được lắp đặt đúng cách. Sẽ ra sao nếu thiết bị chống sét không được tiếp địa tốt? Hiện tượng sét đánh trực tiếp và sét đánh lan truyền có thể gây hậu quả nặng nề về tài sản và cả tính mạng con người.

 
Cách phân loại cọc tiếp địa

Có 3 cách phân loại được dùng phổ biến hiện nay là:

  • Theo nguồn gốc sản xuất

  • Theo chất liệu

  • Theo hình dạng cọc

Theo cách phân loại này chúng ta có 3 loại:

  • Cọc được làm từ thép mạ kẽm: thép chất lượng cao được bọc kẽm nóng, hoặc bọc kẽm điện phân.

  • Cọc được từ thép mạ đồng: lõi được làm bằng thép, lớp đồng mỏng được phủ bên ngoài để tăng khả năng truyền dẫn sét. Đây là loại cọc tiếp địa áp dụng công nghệ mới nhất, đảm bảo an toàn và thường được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn lắp đặt cho bãi tiếp địa chống sét.

  • Cọc được làm từ đồng đặc nguyên chất: đây là loại có chất lượng tốt nhất hiện nay, có hàm lượng đồng từ 95-99%.

 
Làm thế nào để chọn cọc tiếp địa phụ hợp với công trình?

Chúng ta có thể sử dụng bất kỳ loại cọc nào cho công trình của mình. Tuy nhiên, để tránh lãng phí, và vẫn đảm bảo an toàn cho công trình, bạn nên chọn loại cọc, cũng như hệ thống chống sét phù hợp nhu cầu, đúng tiêu chuẩn.


Với những công trình vừa và nhỏ, điều kiện bình thường thì cọc mạ đồng dạng thanh tròn đặc, cọc đồng đường kính từ D14 ~ D18 là phù hợp. Với các công trình lớn, cần được khảo sát thực tế diện tích, chất lượng đất và nhu cầu bảo vệ để định lượng số cọc sử dụng phù hợp nhất.

 
CỌC TIẾP ĐỊA
Ground Rod
Vật liệu: Thép mạ đồng (Copper Bonded Steel)

 

Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp vật tư thiết bị điện cho các nhà thầu thi công và chủ đầu tư, Vietconduit được biết đến như một nhà cung cấp vật tư uy tín, chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh chuyên cung cấp ống luồn dây điện tại HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và trên toàn quốc.


Cty TNHH Ống Điện Việt Nam

Được sự hỗ trợ, đào tạo phương thức kinh doanh và chăm sóc khách hàng theo phong cách Nhật Bản của Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản với sự tài trợ của Cơ Quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản, Vietconduit đã xây dựng, cải tiến chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm cung cấp trọn gói cho hệ thống M&E. Công ty chúng tôi không ngừng học hỏi nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.


Công ty TNHH Ống Điện Việt Nam luôn được sự tin tưởng của các kỹ sư thiết kế cơ điện Việt Nam trong việc lựa chọn nhà cung cấp phục vụ cho các công trình lớn ở Việt Nam như: Sân bay Buôn Mê Thuột, Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, sân bay Phú Quốc, Tòa Nhà Bitexco, Nhà máy hóa dầu và Xơ sợi dầu khí, Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải Trà Vinh, CT Hồ Tràm, Nhà máy thép Pomina, CT Lu Thai Tây Ninh,Nhà máy Kyung Bang- KCN Bàu Bàng, Tòa Nhà Times Square …


Lý do bạn nên mua Cọc tiếp địa tại Vietconduit:
  • Cọc tiếp địa được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng

  • Mức giá cạnh tranh, chiết khấu cao cho các công trình thi công

  • Tư vấn hỗ trợ chăm sóc khách hàng tận tình và chu đáo cùng chế độ hậu mãi.

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và làm việc tận tâm, tư vấn chọn sản phẩm phù hợp giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng thi công công trình.

  • Nhiều mặt hàng phong phú đa dạng cả về số lượng và chủng loại, khách hàng hoàn toàn có thể mua sản phẩm và các vật tư phụ kiện đi kèm ở cùng một nơi rất nhanh chóng và thuận tiện.

 
Thành công của Quý Khách hàng chính là động lực giúp Công ty chúng tôi ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn.
 

8 views0 comments
bottom of page